- - Đối với các giao dịch ở trạng thái: Đào, Hủy, Lỗi mà Chủ thẻ đã bị ngân hàng trừ tiền. Thì ĐVCNT thực hiện tạo Yêu cầu Mở phong tỏa với giao dịch trên. Bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận yêu cầu và gửi thông tin lên Ngân hàng kiểm tra.
- - Sau khi phía Ngân hàng kiểm tra xong, bộ phận CSKH sẽ báo lại kết quả cho ĐVCNT.
TH1: Đối với giao dịch ĐẢO, HỦY
- Đăng nhập Portal mPOS : https://mpos.vn/login
- Tại menu left chọn ‘Lịch sử giao dịch’ > Tìm kiếm các giao dịch có trạng thái: ĐẢO, HỦY.
- ĐVCNT bấm vào nút ‘Chuyển Unlock’ (để thực hiện mở phong tỏa giao dịch)
- ĐVCN thẻ chọn lý do Mở phong tỏa giao dịch, hoặc nhập lý do khác nếu có Bấm nút ‘Đồng ý’ để hoàn tất bước Tạo yêu cầu Mở phong tỏa giao dịch.
TH2: Đối với giao dịch LỖI
- Đăng nhập hệ thống > Vào trang ‘Giao dịch lỗi’: Tìm kiếm các giao dịch lỗi cần tạo yêu cầu Mở phong tỏa
- ĐVCNT bấm vào nút ‘Chuyển Unlock’ (để thực hiện mở phong tỏa giao dịch)
- ĐVCN thẻ chọn lý do Mở phong tỏa giao dịch, hoặc nhập lý do khác nếu có Bấm nút ‘Đồng ý’ để hoàn tất bước Tạo yêu cầu Mở phong tỏa giao dịch.
Đăng nhập hệ thống > Vào trang ‘Giao dịch Unlock’
Quản lý toàn bộ giao dịch đã được Mở phong tỏa.
- Ngày giao dịch: Hệ thống tìm những giao dịch trong khoảng thời gian của ngày phát sinh giao dịch được chọn.
- Ngày xử lý: Hệ thống tìm những giao dịch trong khoảng thời gian của ngày Mpos xử lý giao dịch được chọn.
-
Trạng thái xử lý:
- Chờ tiếp nhận: Là trạng thái ĐVCNT mới tạo yêu cầu Mở phong tỏa, chưa được MPOS tiếp nhận.
- Đang xử lý: Là trạng thái yêu cầu Mở phong tỏa đã được MPOS tiếp nhận.
- Đã xử lý: Là trạng thái phía Ngân hàng đã xử lý xong cho Chủ thẻ.