News

​​MARKETING 0 ĐỒNG HIỆU QUẢ NHỜ PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH, TẠI SAO KHÔNG?

Trong vài năm trở lại đây, có một xu hướng mới được gọi là “Marketing 0 đồng”. Với cách này sẽ giúp tăng độ nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ nhằm tạo ra lợi nhuận cao nhất từ các nỗ lực tiếp thị của mà không cần đầu tư quá tốn kém. Vậy có thực sự tồn tại “Marketing 0 đồng” hay không? Và phần mềm quản lý kinh doanh có thể giúp gì cho việc marketing của cửa hàng bạn?

​​MARKETING 0 ĐỒNG HIỆU QUẢ NHỜ PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH, TẠI SAO KHÔNG?
​​MARKETING 0 ĐỒNG HIỆU QUẢ NHỜ PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH, TẠI SAO KHÔNG?

Marketing 0 đồng nhờ chăm sóc khách hàng cũ với dữ liệu data khách hàng

Nếu trước kia, không dùng phần mềm bán hàng cũng không sao vì mỗi ngày cửa hàng chỉ tiếp nhận một lượng khách nhỏ. Nhưng qua nhiều năm tháng tệp khách hàng đó tích luỹ đủ lớn để doanh nghiệp có thể tận dụng tệp khá​​​​ch hàng cũ này phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Khách hàng cũ có thể quay trở lại mua hàng bất cứ lúc nào vì vậy cần theo dõi và chăm sóc thường xuyên để khách hàng không rơi vào tay của đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh việc quảng cáo lại một cách thụ động cũng cần chăm sóc tiếp từ nhân viên bán hàng, để kịp thời nắm bắt, đáp ứng nhu cầu mua hàng của nhóm đối tượng này doanh nghiệp nên tạo mối quan hệ bền vững với khách hàng như: gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, chăm sóc sau bán hàng,…

Chắc hẳn mọi người chưa biết phần mềm quản lý kinh doanh giúp người dùng lưu giữ thông tin khách hàng một cách chi tiết và nhanh chóng nhất. Khi sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh, doanh nghiệp dễ dàng tạo quan hệ với khách hàng vừa tiết kiệm chi phí mà hiệu quả rất cao. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tận dụng để thu thập phản hồi của khách hàng xem có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của mình không vừa giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng vừa là tiền đề để doanh nghiệp hoàn thiện dịch vụ, sản phẩm.

Marketing 0 đồng nhờ cá nhân hoá dịch vụ khách hàng

Khi khách hàng hiện nay có nhiều hơn một sự lựa chọn, yếu tố quyết định họ ghé thăm cửa hàng của bạn hay không ngoài yếu tố món sản phẩm tốt, giá cả phải chăng còn có sự tác động lớn bởi dịch vụ mà họ nhận được. Nói cách khác, khách hàng luôn thích khuyến mãi, nhưng họ muốn nhận được khuyến mãi dành cho riêng họ.

Điều này giải thích vì sao, cá nhân hóa khâu chăm sóc khách hàng đang trở thành xu thế. Nếu trước đây là những lời quảng cáo tràn lan đồng loạt giảm giá hóa đơn, mua 1 tặng 1, miễn phí ship, sale theo từng dịp lễ thì đổi lại hiện tại là những chương trình dành cho khách hàng sinh nhật, giảm giá cho khách hàng tên ABC, hoặc những thiệp cảm ơn, voucher chi tiết đến từng họ tên và số điện thoại.

Theo nghiên cứu, việc triển khai marketing theo hướng cá nhân hoá sẽ làm cho khách hàng có cảm giác mình được trân trọng hơn, và nơi họ đến là dành cho mình. Thành công trong việc này sẽ giúp chủ nhà hàng “kết nạp” được thêm nhiều “thành viên Vàng” cho doanh nghiệp của bạn.

Việc triển khai chiến dịch Marketing 0 đồng nhờ cá nhân hoá dịch vụ khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết bởi phần mềm quản lý kinh doanh Nextshop đã cải tiến thêm tính năng tạo ra các chương trình khuyến mãi riêng trên phần mềm. Bằng việc sử dụng thông tin và lịch sử giao dịch, chủ cửa hàng sẽ dễ dàng phân loại đâu là khách hàng thân thiết, đâu là khách hàng thường và tạo ra các chiến dịch khuyến mãi phù hợp với từng đối tượng. Thông báo khuyến mãi được gửi trực tiếp đến số di động cá nhân hoặc email của từng đối tượng khách hàng thay vì việc quảng cáo tràn lan sẽ mang lại hiệu quả gấp đôi cho chủ cửa hàng.

Việc thực hiện các chính sách ưu đãi hợp lý không chỉ giúp mang lại hiệu quả bán hàng cao mà còn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho cửa hàng.

Nâng cao mức độ hiệu quả của các chiến dịch Marketing

Phần mềm quản lý bán hàng Nextshop còn được cải tiến tính năng quản lý bán hàng đa kênh. Khi doanh nghiệp của bạn mở rộng kênh bán hàng và lên những chiến dịch marketing, khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki…Các thông tin, chỉ số về từng chiến dịch sẽ được phần mềm quản lý bán hàng tổng hợp, thống kê và phân tích. Do đó bạn có thể theo dõi hiệu quả các chiến dịch trên social dễ dàng, trực quan hơn. Thông qua những thống kê này cũng có thể xác định được đâu là nguồn có lượng truy cập lớn nhất tới website của bạn, khách hàng đánh giá về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ như thế nào để chọn ra kênh marketing hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Mặt khác, phần mềm quản lý bán hàng Nextshop còn đưa ra hệ thống báo cáo chi tiết theo từng tác vụ như bán hàng, doanh thu, công nợ, giao hàng,… theo giúp bạn đánh giá được đâu là nơi cần tập trung đẩy mạnh bán hàng đa kênh, sản phẩm nào đang được nhiều người quan tâm nhờ đó đưa ra được những quyết định kinh doanh hiệu quả nhất.

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang loay hoay vì tốn kém quá nhiều chi phí cho marketing để vực dậy tình hình kinh doanh sau mùa dịch. Hãy thay đổi cách vận hành kinh doanh bằng phần mềm quản lý để vừa tiết kiệm nhân lực và chi phí vừa tận dụng được những tính năng ưu Việt của nó để nâng cao hiệu quả Marketing 0 đồng cho doanh nghiệp.

Cùng danh mục

Stay in the Loop

Get the daily email from CryptoNews that makes reading the news actually enjoyable. Join our mailing list to stay in the loop to stay informed, for free.

Đọc nhiều