Trong cuộc sống bận rộn cùng với công nghệ hiện đại đang từng bước hình thành và phát triển ở Việt Nam, hình thức quản lý truyền thống bằng sổ sách đã đang dần được thay thế bằng những phần mềm quản lý bán hàng. Có quá nhiều lý do để các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp đi đến quyết định thay thế này. Hôm nay chúng ta hãy cùng NEXTPAY tìm hiểu về những lợi ích vượt trội mà phần mềm bán hàng mang lại để thấy được sự lợi hại “đỉnh cao” của nó so với phương pháp quản lý bán hàng truyền thống nhé!
1. Tiết kiệm thời gian, rút ngắn quy trình bán hàng
- Các sản phẩm cùng nhóm hàng, thuộc tính, giá tiền,… sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh sẽ được sắp xếp vào cùng một danh mục. Việc sắp xếp này sẽ giúp người bán hàng có thể quản lý hàng ngàn sản phẩm một cách dễ dàng hơn, việc tìm kiếm từ đó cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
- Trí nhớ con người có hạn, đặc biệt với những nhân viên mới, việc ghi nhớ tất cả các thông tin của từng loại mặt hàng là không thể. Tuy nhiên, phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn có thể tìm nhanh ra thông tin của sản phẩm như số lượng còn lại trong kho, công dụng của nó và những hạn chế để việc tư vấn cho khách hàng từ đó sẽ hiểu quả và dễ dàng hơn.
- Hoá đơn giấy trở nên vô nghĩa, không những thế còn gây ra ô nhiễm môi trường. Giờ đây phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn rút gọn quy trình bán hàng chỉ bằng vài thao tác đơn giản: Chọn sản phẩm, số lượng và nhấn thanh toán. Sau đó, phần mềm bán hàng sẽ tự động in hoá đơn và xuất cho khách, vừa chuyên nghiệp lại vô cùng chính xác.
2. Quản lý hiệu quả các nguồn lực
- Chức năng phân quyền nhân viên giúp bạn có thể quản lý từng nhân viên một cách chặt chẽ hơn. Lúc này, mỗi nhân viên sẽ được phân một việc khác nhau, KPI tính sẽ khách nhau, không bị nhầm lẫn với các nhân viên khác.
- Chủ cửa hàng cũng có thể theo dõi, giám sát năng suất hoạt động của từng nhân viên. Từ đó biết được năng lực của từng người và có chế độ khen thưởng hợp lý.
- Lưu trữ các lịch sử hoạt động mỗi khi hệ thống có sự thay đổi. Nhờ vậy, mỗi khi có sự bất thường hay gian lận của nhân viên, chủ cửa hàng sẽ dễ dàng nhận ra và kịp thời xử lý.
3. Công việc quản lý trở nên dễ dàng
- Chủ cửa hàng thường đau đầu với công việc kiểm kho vì có quá nhiều mặc hàng còn tồn động, chồng chất ngổn ngang. Phần mềm quản lý bán hàng có thể nhanh chóng biết được số lượng của từng sản phẩm trong kho. Từ đó biết được đâu là mặt hàng hết hoặc sắp hết, mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào có doanh thu cao,.. để nhanh chóng bổ sung và có quyết định đúng đắn trong lần nhập kho sắp tới. Đồng thời, chức năng cảnh báo hàng tồn kho sẽ thông báo tới bạn mỗi khi có sản phẩm vượt quá mức cho phép. Như vậy bạn có thể phát hiện hàng tồn kịp thời và có biện pháp đẩy hàng, xả hàng, thực hiện các chương trình khuyến mãi để tránh tồn kho, lỗ vốn.
- Mọi số liệu giao dịch như thu chi, doanh số bán hàng, công nợ,.. đều được phần mềm tự động thống kê và cung cấp những bản báo cáo đến bạn. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình bán hàng một cách nhanh chóng thay vì phải chờ nhân viên tổng hợp.
- Chức năng quản lý từ xa giúp bạn không cần phải ngồi cừa hàng cả ngày mà vẫn có thể dễ dàng theo dõi mọi hoạt động trong cửa hàng. Ngoài ra, phần mềm quản lý còn cho phép bạn sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc để quản lý được nhân viên, cửa hàng, xem báo cáo, thu chi,… Như vậy cho dù bạn có vắng mặt vài ngày, bạn vẫn có thể chủ động trong công việc quản lý. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ kịp thời phát hiện sự cố phát sinh và đưa ra cách giải quyết kịp thời thay vì ngồi chờ nhân viên đến báo cáo hay về nhà mới biết khiến sự cố trở nên trầm trọng hơn.
4. Hình ảnh và dịch vụ cửa hàng
- Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cũng làm cho hình ảnh của cửa hàng, doanh nghiệp trờ nên chuyên nghiệp và “xịn xò” hơn trong mắt khách hàng. Từ đó, cửa hàng cũng tạo được sự tin tưởng hơn cho khách.
- Phần mềm quản lý bán hàng còn có chứuc năng lưu trữ thông tin, quản lý tích điểm để phân loại khách hàng thân thiết. Để từ đó có những chương trình khuyến mại phù hợp cho từng đối tượng, sở thích và thói quen mua sắm. Chắc chắn những điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, ấn tượng về cửa hàng của bạn và khiến họ muốn quay trở lại vào lần sau.
Hiện nay, NEXTPAY đã cập nhật và nâng cấp phiên bản mới nhất của NEXTSHOP – một phần mềm quản lý bán hàng vượt trội hàng đầu -một phần mềm không thể thiếu đối với mỗi cửa hàng, doanh nghiệp. Nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi ngay để nhận ngay ưu đãi khi sử dụng phần mềm, bạn nhé!